Có thể bạn đã nhìn thấy những hình ảnh sửng sốt của các yogi dường như phá vỡ quy luật lực hấp dẫn khi thực hiện các động tác thăng bằng chỉ bằng một tay. Và nếu bạn chỉ mới bắt đầu với Yoga, bạn có thể dễ dàng đánh lừa mình khi nghĩ rằng những tư thế đó sẽ mãi mãi nằm ngoài tầm với của bạn.

Tôi cũng đã từng như vậy. Trong một năm trời tôi luôn cố tránh các động tác thăng bằng tay chỉ vì sợ ngã và không làm được. Nhưng với sự hướng dẫn đúng đắn và một chút can đảm, tôi đã sớm thực hiện được những tư thế mà trước đây tôi chưa từng nghĩ tới. Không chỉ là niềm vui, mà tôi còn cảm thấy sự tự tin và lòng biết ơn của mình tăng lên đáng kể.

Dù bạn ở đâu trong cuộc hành trình Yoga của mình, thực hành các động tác thăng bằng bằng tay là một cách mạnh mẽ để nuôi dưỡng sức mạnh, sự cân bằng và chánh niệm – khi nó vượt ra khỏi giới hạn nhận thức của bạn.

Nếu bạn đã sẵn sàng cải thiện các tư thế thăng bằng tay, một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn làm được một cách an toàn và hiệu quả.

  1. Đừng nghĩ quá nhiều về kết quả

Khi bạn bắt đầu một bài tập mới, nghĩ đến kết quả là điều dễ dàng nhất bạn có thể làm được. Ta luôn muốn sớm được thành công nhưng thực tế thì ngược lại, khi đó cảm giác thất bại luôn lơ lửng trong đầu chúng ta.

Vì thế, nếu bạn có thể loại bỏ được tư tưởng và suy nghĩ về kết quả như thế thì quá trình thực hành sẽ trở nên vui vẻ và tự do hơn. Khi bắt đầu thực hiện các tư thế thăng bằng tay, một hai lần hoặc thậm chí là mười lần bạn làm sai cũng không sao. Một ngày nào đó, vào thời điểm ít ngờ tới nhất, bạn có thể sẽ thấy mình đang thực hiện động tác thăng bằng tay một cách hoàn hảo. Hoặc, bạn vẫn không thể làm được như vậy. Dù sao cũng nên tận hưởng nó.

  1. Bảo vệ và tăng cường sức mạnh cổ tay

Khi bạn bắt đầu luyện tập và cải thiện các động tác thăng bằng tay, điều quan trọng là phải bảo vệ và tăng cường sức mạnh của cổ tay.

Tránh dồn phần lớn trọng lượng cơ thể lên lòng bàn tay. Điều này có thể làm tăng sức ép lên cổ tay và làm ảnh hưởng đến trọng tâm cân bằng. Thay vào đó, hãy dồn trọng lượng lên gốc ngón tay và đầu lòng bàn tay hay còn được gọi là khớp xương đốt ngón tay (MCP).

Khởi động xoay cổ tay nhẹ nhàng trước khi thực hiện các tư thế thăng bằng tay. Làm mát bằng cách đặt bàn tay xuống dưới chân, ngửa lòng bàn tay lên và nhẹ nhàng massage cổ tay bằng ngón chân.

Khi thực hiện đúng định tuyến và kỹ thuật, cổ tay của bạn sẽ khỏe hơn khi bạn tiếp tục đi sâu vào các tư thế thăng bằng tay.

  1. Tìm trung tâm trọng lực

Một trong những sai lầm lớn nhất mà học viên mới hay mắc phải khi thực hành thăng bằng tay là để trọng tâm quá xa về phía sau. Như đã đề cập ở trên, tránh dồn quá nhiều trọng lượng cơ thể của bạn vào lòng bàn tay. Điều này không những có ảnh hưởng xấu với cổ tay mà còn làm bạn dễ ngã ra phía sau. Vì thế, hãy xòe bàn tay hết sức để tăng cường điểm bám lên mặt đất.

Cũng tránh xu hướng nhìn xuống mặt đất bên dưới bạn. Thay vào đó, hãy tìm một tiêu điểm cách bạn khoảng nửa mét và tập trung nhìn vào đó. Bạn sẽ ngạc nhiên trước sự khác biệt mà nó mang đến cho bạn.

  1. Khai mở ngọn lửa bên trong

Một trong những quan niệm sai lầm lớn nhất về thăng bằng tay là nghĩ rằng cánh tay phải rất khỏe mới làm được. Trong khi bạn tập trung phát triển sức mạnh của cổ tay, cánh tay và vai thì bản chất thực sự của thăng bằng tay nằm ở cơ bụng. Hãy đánh lên ngọn lửa nội tại bên trong bạn để cảm nhận được cảm giác lâng lâng và thoải mái. Bằng cách sử dụng cơ bụng, bạn sẽ cải thiện được định tuyến, tăng cường khả năng thăng bằng và thành công một cách chắc chắn.

Nếu bạn muốn tăng cường sức mạnh cho cơ bụng, thử kết hợp tập luyện các động tác như Con thuyền, Tấm ván vào bài tập.

  1. Hãy sẵn sàng để ngã

Bạn sẽ không bao giờ có thể cải thiện được các động tác thăng bằng tay nếu bạn sợ ngã. Ngã là một phần của quá trình học tập, và nó là không có gì để sợ hãi hoặc xấu hổ khi bị ngã. Tiếp cận quá trình thực hành của bạn với sự chấp nhận thay vì lo lắng, và bạn có thể ngạc nhiên với những gì mình có thể.

Để giảm thiểu nỗi lo bị ngã, hãy xếp nệm và gối xung quanh và chuẩn bị một nơi thật êm để ngã khi luyện tập nhé!

  1. Giữ nhiệt huyết

Một trong những cách hiệu quả nhất để cải thiện thăng bằng tay là thực hành thường xuyên. Hãy xuất hiện trên thảm hàng ngày, cho dù là chỉ mình bạn hay với những bạn tập khác.

Không nhất thiết lần nào cũng phải tập một tiếng, cũng phải là Hot Yoga, Power Yoga, Flow Yoga. Bạn thậm chí không cần phải thực hành thăng bằng tay hàng ngày. Bạn vẫn sẽ phát triển thêm sức mạnh cơ bắp, cũng như sự dẻo dai và chánh niệm cần có để bước vào các tư thế cao cấp trong quá trình thực hành Yoga, miễn sao bạn luôn giữ được nhiệt huyết trong mình.

  1. Hãy vui vẻ!

Chìa khóa cho bất cứ điều gì trong cuộc sống là niềm vui. Hãy kiên nhẫn với chính mình, và nhớ rằng bất cứ nơi nào, vị trí nào bạn đang đứng đều chính xác là nơi bạn đã được sắp xếp bởi cuộc sống. Hãy tận hưởng sự tự hào khi bạn bắt đầu thực hiện một tư thế thăng bằng tay mới. Hãy tự cười với bản thân mình khi ngã. Cuộc sống là tất cả mọi thách thức với khả năng phục hồi và chấp nhận.

Ban đầu các động tác thăng bằng tay có vẻ khó khăn và thách thức, nhưng đó là cách hiệu quả để tăng cường sức mạnh, sự tập trung, thăng bằng và chánh niệm. Cho dù bạn đang ở mức độ và trình độ nào, hãy làm theo 7 bước này. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện các động tác thăng bằng tay một cách nhanh chóng.

Theo: blog.zenward.com

Zen

Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong

Latest posts by Zen (see all)

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>