Cách thực hiện

  • Đặt bàn tay phải dưới thân, lòng bàn tay trái ngửa lên. Thở ra đồng thời luồn tay phải xa hơn vào dưới thân. Giương cánh tay qua khỏi hông trái của mình, giữa tay trái và đầu gối trái.
  • Hạ vai phải và tai phải xuống sàn. Giữ cho tay trái thoải mái đồng thời đặt tay phải và bàn tay xuống sàn.
  • Giữ tư thế từ 30 giây đến 1 phút.
  • Muốn ra khỏi tư thế thì ấn bàn tay trái xuống sàn để nâng cơ thể lên rồi trở lại tư thế Cái bàn. Lặp lại các bước tương tự với phía bên kia.

Lợi ích của tư thế

  • Đây là tư thế đối xứng làm duỗi hai vai vầ phần lưng trên. Nó cũng có lợi để duỗi cổ và hai tay.
  • Khi cảm thấy bực bội hay buồn chán, tư thế này sẽ cho mình một cảm giác thanh thản sau khi thực hiện.

Lưu ý khi thực hiện tư thế

  • Thực hiện tư thế này, ta luồn tay này dưới tay kia rồi đặt vai và tai xuống sàn. Điều này tạo sức vặn nhẹ cho cột sống. Do đó, có thể thực hiện tư thế này để chuẩn bị cho những tư thế đảo ngược khác như tư thế Đứng bằng vai hay tư thế Cái cày.
  • Nếu cảm thấy gối bị căng thì có thể đặt một chiếc khăn tằm cuộn tròn hay một chiếc mền gấp lại dưới hai đầu gối để làm tư thế thoải mái hơn.
  • Nếu có vấn đề ở cổ tay, vai hay đầu gối thì cần cẩn thận khi thực hiện tư thế này.

Theo sách Yoga Căn bản & Thực hành

Little Chap

Vô tư như đứa trẻ nhưng cũng trầm tính như bà già. Thế là già hay trẻ nhỉ? 😛

------------
Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong
Facebook: https://www.facebook.com/chapzen

Latest posts by Little Chap (see all)

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>