Công việc khiến Chap gần như ngồi một chỗ cả ngày nên nhiều lúc cái lưng của mình cứ ê ẩm cả í. Mỗi lúc như vậy, Chap lại tập tư thế này, vậy mà lại khỏe re nhé! 😉

Cách thực hiện:

  • Quỳ trên cả hai chân và hai tay, đầu gối mở rộng bằng hông. Hai tay mở rộng bằng vai, các ngón tay xòe rộng.
  • Dùng lực cánh tay, từ từ đẩy người lên cao, hai chân duỗi thẳng
  • Dịch chuyển hai tay lên phía trước, lùi chân về phía sau để kéo dài thân người. Ép chặt bắp đùi khi di chuyển
  • Giữ tư thế này từ 1 đến 3 phút, chú ý vào hơi thở. Sau đó từ từ gập đầu gối lại và trở về tư thế Đứa Trẻ.

tu-the-cho-up-mat
Lợi ích của tư thếChó úp mặt

  • Căng cột sống, gân kheo, cơ mông, bắp chân, củng cố cơ Đenta và cơ 3 đầu
  • Giảm căng thẳng, trầm cảm, tăng sinh lực cho cơ thể
  • Tăng cường sức mạnh cho cánh tay
  • Giảm các triệu chứng thời kỳ mãn kinh, đau bụng kinh
  • Ngăn ngừa loãng xương, cải thiện tiêu hóa
  • Giảm đau đầu, mất ngủ, đau lưng, mệt mỏi
  • Điều trị huyết áp cao, hen suyễn, đau thần kinh tọa, viêm xoang

Chống chỉ định:

Bạn nào bị cách triệu chứng dưới đây thì chú ý không tập tư thế Chó úp mặt này nhé!

  • Hội chứng ống cổ tay
  • Người bị huyết áp cao, đau đầu, tiêu chảy
  • Phụ nữ mang thai thời kỳ cuối.

admin

Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong
Facebook: https://www.facebook.com/chapzen

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>