Chào các bạn! Trời sáng rồi, hôm nay chúng ta “vác cày” ra làm đồng cái nhỉ? ;))

Cách thực hiện tư thế cái cày như sau nè:

  • Nằm ngửa, hai đầu gối co, cách nhau một khoảng bằng hông. Tay buông dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. Hít thở vài nhịp.
  • Hít vào, co đầu gối về phía ngực, đặt hai khuỷu tay xuống sàn, nâng hông lên cao. Hai bàn tay chống đỡ hông, thở ra nhẹ nhàng.
  • Kéo hai bàn tay lên đỡ lưng, hai khuỷu tay nằm trên sàn. Nâng người lên cao, đẩy chân về phía trước sao cho song song với mặt sàn. Dồn trọng lượng cơ thể lên vai.
  • Hạ các ngón chân xuống mặt sàn, hai bàn tay vẫn tiếp tục nâng đỡ lưng. Vươn dài cột sống và kéo giãn hai chân.
  • Rút các ngón chân vào trong. Tiếp tục vươn dài cột sống, duỗi thẳng hai cánh tay ra phía sau, dọc trên sàn. Các ngón tay đan vào nhau. Lúc mới tập, chỉ nên giữ tư thế này trong vòng vài giây và hít thở nhẹ nhàng. Sau đó co đầu gối lại, vừa đỡ lưng, vừa cuộn mình lại để hạ người xuống.

tu-the-cai-cay

Lợi ích:

  • Kéo dãn toàn bộ vùng cột sống và các đốt sống cổ nên tăng cường sức mạnh và độ dẻo dai cho cổ và cột sống.
  • Giải tỏa căng thẳng ở vùng cổ, lưng trên và vai.
  • Tăng sức mạnh cho các cơ lưng, vai và cánh tay.
  • Massage các cơ quan nội tạng, chấm dứt hoàn toàn các rối loạn tiêu hóa và chứng táo bón, giúp thận và bàng quang khỏe hơn.
  • Điều trị chứng mất ngủ, trằn trọc, giảm suy nhược thần kinh.

Chống chỉ định:

Những bạn bị chấn thương cổ hay đang mang thai thì tránh tập động tác này nhé!

admin

Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong
Facebook: https://www.facebook.com/chapzen

Latest posts by admin (see all)

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>