Chào các bạn, hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn tư thế rắn hổ mang trong yoga. Nghe tên mà thấy rờn rợn nhỉ? :p Thế nhưng tư thế này lại cực kỳ hay và hiệu quả cho những ai bị bệnh liên quan đến cột sống và các chứng bệnh khác nữa. Hãy xem cách thức thực hiện tư thế rắn hổ mang thế nào nhé!

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống sàn, hai chân mở bằng hông
  • Hai cánh tay co về phía nách, bàn tay úp xuống sàn
  • Chạm xuống sàn, thả lỏng vai
  • Hít vào, chống cánh tay xuống, dồn trọng lượng cơ thể vào hai bàn tay, nâng đầu và ngực cao lên, hướng đầu ra phía sau, giữ nguyên một vài giây
  • Thở ra, từ từ hạ thân trước và đầu xuống sàn
  • Lặp đi lặp lại từ 8 đến 10 lần.

tu-the-ran-ho-mang

Lợi ích:

  • Tăng cường sự dẻo dai của cột sống, giảm đau lưng, chống lại các cơn đau do trẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm, chống vẹo cột sống và viêm khớp vùng lưng
  • Giúp săn chắc các cơ bắp vùng lưng
  • Kéo giãn lồng ngực, thông khí, giảm tình trạng hen suyễn
  • Xoa bóp cơ quan nội tạng, tăng khả năng tiêu hóa, cân bằng huyết áp cho người huyết áp thấp
  • Xao dịu nhiều chứng bệnh liên quan đến tử cung, buồng trứng, kinh nguyệt của phụ nữ
  • Kích thích luồng khí tới phổi, dạ dày, thận, lá lách, bàng quang

Chap

admin

Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong
Facebook: https://www.facebook.com/chapzen

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>