Thiền có nhiều ý nghĩa hơn là ngồi trong phòng và niệm thần chú “Om”. Khi bạn thấy được bản thân đang nhận thức về hiện tại, theo một nghĩa nào đó, đó chính là thiền. 9 mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn có thể thiền bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu mà bạn muốn.

  1. Thiền khi đi lại

Đôi khi thời điểm vớ vẩn nhất trong ngày lại là lúc tốt nhất để hành thiền. Khi tinh thần bạn rơi vào trạng thái mơ mộng, hãy lấy lại sự tập trung và sự chú tâm cho thật tốt. Bạn có thể đặt bản thân vào góc độ là một trong hàng trăm người đang đi trên tàu hoặc trên đường cao tốc hay trên đường phố, cũng sống và làm việc như họ. Hiểu được vạn vật là cách tuyệt vời để bắt đầu hoặc kết thúc một ngày của bạn.

  1. Thiền khi tập luyện

Cơ thể của bạn là một cỗ máy tuyệt vời. Bảo trì mọi chức năng của nó là điều quan trọng nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh. Khi tập các bài thể dục cho tim mạch, hãy nghĩ đến việc hai chân bạn đang di chuyển, tim thì đập thình thình. Khi nâng tạ, hãy tập trung vào các múi cơ cũng như dòng máu đang chảy trong bắp thịt. Hãy ý thức bạn đang sống.

  1. Thiền khi làm việc

Hy vọng bạn dành mỗi ngày để làm công việc mình yêu thích. Nếu không phải vậy thì công việc của bạn cũng có thể là một phần quan trọng của công ty, khi có thể giúp đỡ mọi người, dù là bằng những cách đơn giản nhất. Đây chính là cách điều chỉnh hay để bạn tập trung làm tốt nhất công việc của mình.

  1. Thiền trên bầu trời

Bạn không cần nhìn về phía bầu trời để thiền. Trong thời đại thông tin này, việc chúng ta bị xao nhãng trở nên quá phổ biến. Nhưng hãy tập trung vào hình ảnh những đám mây xốp nhẹ muôn hình vạn trạng trên bầu trời, chúng có thể giúp bạn tỉnh táo, thư giãn tinh thần. Tập tưởng tượng về những khoảnh khắc thăng hoa bắt đầu từ tuổi thanh xuân của bạn. Bằng cách này, khi bạn nhìn lên bầu trời, bạn cũng có thể nhớ lại những khoảng thời gian tươi đẹp đó.

  1. Thiền trên một điểm cố định

Ở ngoài nhìn vào thì trông bạn giống như đang mơ mộng, nhưng nếu bạn tập trung vào một điểm trên tường, trên bàn hoặc trên sàn nhà, thả lỏng toàn bộ cơ thể, những việc này được coi là thiền. Khi bạn thấy tâm trí mình đang lang thang, hãy tập trung nhìn vào một điểm. Chỉ có bạn và điều đó mà thôi.

  1. Thiền trong tâm hồn

Đây là một kỹ thuật nâng cao hơn. Bạn hãy nhắm mắt và nghĩ về mọi thứ, nhưng đừng để cuốn vào những suy nghĩ ấy. Tưởng tượng tâm trí bạn là một cuộn phim và bạn đang xem nó chạy. Bất cứ khi nào bạn thấy mình bị cuốn vào đó, hãy nhấn tạm dừng, tách mình ra lần nữa và tạo khoảng cách phù hợp với chúng trước khi tiếp tục nhấn nút xem.

  1. Thiền trong hơi thở

Ngồi thẳng, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Luôn mở hé mắt nếu bạn không muốn dễ bị mất tập trung và chú tâm vào một điểm. Sau ba nhịp thở, bạn sẽ ý thức rõ hơn về cơ thể cũng như cuộc sống của mình. Bắt đầu đếm hơi thở từ một tới mười. Đó là bí quyết giúp tâm trí bạn bớt lang thang và trở nên tĩnh lại.

  1. Thiền trong yên lặng

Ở những nơi yên tĩnh, bạn dễ dàng suy nghĩ về cơ thể và nhận thức của mình. Nhưng ngay cả ở những nơi rộng lớn hơn, bạn cũng có thể tìm thấy sự tĩnh lặng. Cô lập từng yếu tố của tiếng ồn và tách nó ra khỏi những tiếng ồn quanh bạn. Điều này sẽ cho phép bạn thấy được từng phần nhỏ trong toàn thể.

  1. Thiền về thời gian

Thời gian cũng giống như một dòng sông, nếu dòng sông ấy không bị ngăn lại. Trong khi thiền, hãy suy nghĩ về thời lượng thiền, rồi bạn sẽ thấy rằng khoảng thời gian ba mươi giây hay ba mươi phút dành để tĩnh tâm chỉ là một phần nhỏ trong đời bạn. Nó có thể được tái diễn lại hàng trăm ngàn lần trước khi bạn chết, và sẽ lặp đi lặp lại vô tận cho đến khi vũ trụ ngừng chuyển động. Giai đoạn này của thiền định là một phần nhỏ trong cuộc đời bạn cũng như lịch sử của bạn.

Và giờ chúng ta tiếp tục thiền thôi nào!

Dịch từ: lifehack.com

Zen

Email: Thongdiep.hoitho.vn@gmail.com
Fanpage: https://www.facebook.com/debiettadangsong

Latest posts by Zen (see all)

Comments

comments

Gửi bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>